Monday, June 5, 2017

Khi tình yêu mất.

Khi tình yêu mất.

 
Khi tình yêu đội nón ra đi , điều khiến chính chúng ta đau đớn nhất không hẳn là sự mất mát tình cảm mà chính là " cái tôi " của mỗi người bị tổn thương.
CHIA LY : Hai chữ tưởng chừng rất đơn giản đó lại luôn như vết dao cứa liên tục vào vết thương tình yêu chưa kịp khép miệng của mỗi người , khiến nó sưng tấy lên. Quay quắt và sợ hãi với chính nỗi đau trong lòng mình , không ít người đã vội vàng " bóc toạc " một tình yêu mới ra khỏi vỏ và dán ngay vào vết thương lòng của mình để mong được phần nào xoa dịu nỗi đau thương.Nhưng chẳng những không lành lặn mà còn làm mủ gây đau nhức thêm và thậm chí làm " hoại tử " luôn cả trái tim đang hấp hối của bạn nữa . Hãy nhớ rằng : một khi ta đã yêu là ta chấp nhận chữ " nếu " , chấp nhận luôn cả sự " đau khổ " nữa.
Khác với những kẻ chỉ biết giam mình để gặm nhấm nỗi đau thương , thì những người có cái tôi quá lớn sẽ có những tư tưởng nổi loạn , muốn phá tung tất cả ra sao thì ra. Đã có không ít người hành động nông nổi như tạt axít , quậy phá và thậm chí dã man hơn là giết chết người mình hằng yêu quí cho bõ cơn tức giận.
Ngay những lúc bị khủng hoảng như vậy , nếu xuất hiện một tình yêu mới sẽ là ly nước mát làm dịu cơn " bốc hỏa " và cả những suy nghĩ nông cạn trong tâm trí họ.
Nhưng " lấy tình lấp tình " chỉ thích hợp với những người có trái tim chân thành và thật tâm đến với nhau. Còn nếu bạn vì quá đau khổ với cảm giác bị bỏ rơi , tan vỡ một tình yêu , một niềm tin mà dại dột vớ đại lấy một mối tình nào đó rồi cố vá víu vào lỗ thủng của trái tim , không cân nhắc kỹ lưỡng...thì chỉ khiến bản thân rơi từ hố sâu này xuống vực thẳm khác . Mà thói đời khi ta càng cố quên một ai đó thì lại càng khắc sâu hình bóng người ấy vào tim óc đến độ không thể xóa mờ.
Khi bạn cố nhồi nhét một tình cảm mới vào trong đầu óc thì sẽ xuất hiện một hiện tượng so sánh và lầm tưởng , dù không muốn nhưng bạn dễ dàng so sánh người mới với người cũ ; mà càng so sánh lại càng dằn vặt một cách thê lương.
Đôi khi ta chọn người mới thay cho người cũ chỉ đơn giản vì họ có...cái gì đó " giông giống " với người xưa hoặc giả chỉ vì anh ta...tỏ tình sao giống " người ấy " đến thế . Cuối cùng , chính ta tự tạo cho mình những ảo giác về một tình yêu mới để rồi khi vỡ lẽ thì lại thêm một lần tan vỡ.
Kim và Quân yêu nhau một thời gian khá lâu . Khi Quân quyết định chia tay , Kim vô cùng đau khổ thậm chí van xin anh đừng rời xa cô nhưng Quân vẫn lạnh lùng dứt khoát. Mối tình đầu đẹp đẽ đó khiến Kim vừa đau khổ , vừa xấu hổ vì cô cho rằng mình là hoa khôi của lớp mà bị một kẻ tầm thường xấu trai như Quân " đá " nên cô vội vã tìm ngay một anh chàng khác để " lấp vào chỗ trống " cho ra vẻ như không phải là ta đang bị thất tình. Theo cô thì Hòa có đôi mắt một mí rất giống Quân , cả cái dáng đi lầm lũi và mái tóc bồng bềnh lại càng giống hơn nữa. Kim mua quần áo , giày dép cho Hòa và bắt anh ăn mặc y chang như người yêu cũ. Cho đến một ngày Hòa quyết định cắt đứt với cô vì không thể nào chịu đựng hơn nữa :
_ Anh là Hòa , không phải là Quân. Càng không phải là cái bóng của anh ta như em tưởng tượng ra đâu.
Chưa kịp đau với mối tình vừa tan vỡ , Kim lại lao vào những tình yêu mới : nào Bình , Tuấn , Vinh rồi Dũng...Tất cả những người tình sau của cô đều mang dáng dấp của Quân.
Chỉ vì muốn quên người yêu cũ và phủ nhận một tình yêu đã bay xa mà Kim đã dại dột sa vào lối sống " YÊU CUỒNG SỐNG VỘI " rồi tự chôn vùi mình bằng những tình yêu hư ảo.
Kết quả của những mối tình chắp vá vội vàng đã đau lại càng đau thêm . Và điều đó tạo ra một vòng lẩn quẩn cho tình yêu của Kim , khiến cô trở thành kẻ suốt đời săn tìm tình yêu trên cái nền của " ngôi nhà cũ ".
CÓ TÌNH YÊU MỚI ĐỂ TRẢ THÙ TÌNH CŨ :
" Cưới đại " là một trong những quyết định vội vàng khá phổ biến của nhiều người sau một cuộc tình không thành. Vì thế , cũng có không ít cuộc hôn nhân tan vỡ xuất phát từ lý do đó : _ " Hừm ! Lấy cho bõ ghét " Hay là :_ " Lấy chồng cho anh thấy tôi cóc cần anh nữa "...v.v. là những suy nghĩ sai lệch về việc " lấy tình lấp tình ".
Với những quyết định nông nổi này thì tình yêu mới không còn mang những giá trị đẹp đẽ và thiêng liêng nữa , mà ngược lại nó BIẾN TƯỚNG trở thành liều thuốc độc với những kẻ " lấp tình ". Thậm chí đôi khi nó trở thành bóng ma ám ảnh cả cuộc đời của một người nào đó vì những quyết định sai lầm không thể nào sửa chữa được.
Lan là một cô gái trẻ đẹp duyên dáng vì quá giận người yêu cũ và không thể chịu đựng được cảm giác bị bỏ rơi nên cô đã quyết định " lên xe hoa " với một anh chàng từng đeo bám mình bấy lâu mà không cần biết đến hậu quả sẽ ra sao ? Sau đám cưới " trả thù " vội vã đó , cái mà cô nhận được là một người chồng biếng nhác , bài bạc và những trận đòn roi , những lời lăng nhục rủa xả hành hạ tinh thần cô ngày đêm chỉ vì người chồng của cô biết rằng anh ta là công cụ trả thù người yêu cũ không hơn không kém của cô mà thôi.
Còn người yêu cũ của cô thì tung tăng với tình yêu mới : " Cô ấy đã đi lấy chồng khác rồi , chả còn liên quan gì đến tôi nữa mà hỏi "
Vì quá giận mất khôn , quá mù quáng trước sự tan vỡ tình cảm mà nhiều người đã quên đi một điều đơn giản nhất của TÌNH YÊU . Đó là : người ta chỉ yêu khi được yêu và chỉ thật tâm khi được đối bằng tâm.
Những tình yêu đầy âm mưu , toan tính , thậm chí lợi dụng lẫn nhau ( dù chỉ trên phương diện tình cảm ) thì chẳng bao giờ có hậu.
Châu Hà. 

No comments:

Post a Comment