Tuesday, December 26, 2017

Mưa Giáng Sinh

Mưa Giáng Sinh

… Mùa Giáng Sinh năm nay, vùng trời nhớ thương bỗng nhiên lũ lượt tràn về trong tươi mát nhưng cũng không khỏi vấn vương một chút ngậm ngùi, ngẹn ngào trong tức tưởi vì niềm  thương chưa trọn, mà nỗi buồn man mác. Xâm chiếm tâm hồn tôi với những đêm dài thao thức, khó ngủ, gợi cho tôi nhớ đến ai đó, mgập ngừng, tràn đầy khe tim.

Đêm Giáng Sinh đó, trời mưa thật buồn như đêm nay, ngồi một mình mà bóng hình ai, tôi nghe thấy  môi em ngọt lịm.
Có những đêm sương xuống lạnh mà sao tôi vẫn còn lang thang, mải miết, tìm về nhà ai, bên Xóm Đạo, trên con đường đất đá xềnh xệch …
Mùa Giáng Sinh đó, tôi dìu Khánh Hiền từ Thánh Đường về nhà, dưới hàng dừa xanh.Vừa đến con ngõ cụt, một cơn gió thoảng qua, rồi mưa như trút nước từ trên trời rơi xuống. Tôi ngửa mặt lên, mây đen đang vân vũ, bất giác tôi ghì chặt Khánh Hiền vào lòng. Em ép sát, vào vai tôi. Tôi đứng im, nghe mùi hương của tóc, tôi cúi xuống, liếm những hạt mưa đang đọng trên môi em, mà nghe hạnh phúc cuồn cuộn , tràn ngập tìm về trong tươi mát.
Tôi hôn Khánh Hiền, đời bỗng thấy mềm môi.
Duy Xuyên
Tacoma
Mùa Giáng Sinh 2017

No comments:

Post a Comment